ทำเงินกับคอนโด

อื่นๆ

ทำเงินกับคอนโด

Postby Webmanual1 » Mon Jun 08, 2015 10:03 am

ใจเฟิร์ม ... สุขภาพการเงินฟิต
คอนโด
คนเราขอแค่ “จิตใจ” มุ่งมั่น ตั้งใจซะอย่าง กิเลสและความโลภหน้าไหนก็มาทำลายสุขภาพการเงินของคุณไม่ได้

ไม่ว่าคุณอยากจะมีเงินออม อยากจะเป็นเศรษฐี หรืออยากจะปลดหนี้ หากมีจิตใจที่หนักแน่นเป็นเสาเข็ม มีวินัยเป็นตอม่อ และมีทัศนคติทางการเงินเป็นรากฐานของชีวิตรับรองว่าไม่ว่าเป้าหมายทางการเงินของคุณคืออะไร ก็พุ่งเข้าเส้นัยได้ทุกเป้าหมายอย่างแน่นอน

อยากเป็นเจ้าของเงินล้าน

ประกาศอย่างเสียงดังฟังชัดไปเลย ว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างคุณจะเป็นเจ้าของเงินล้านภายในกี่ปี เพราะเป้าหมายยิ่งคมชัด ยิ่งบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น อย่าฝันหรือคิดแบบเลื่อนลอย เพราะหากเป็นแบบนั้น จะทำให้คุณอาจไม่บรรลุเป้าหมาย หรือหหากได้ก็ช้าเต็มที

ยกตัวอย่างเช่น ฉันมีเงินล้านแรกในชีวิตภายใน 8 ปี ซึ่งตอนนี้มีเงินที่ออมได้เดือนละ 7,000 บาท เมื่อเป้าหมายชัดเจน คุณจะหาเส้นทางไปสู่เป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น จะฝากแบงค์อย่างเดียวอาจจะบรรลุเป้าหมายช้า แต่ถ้าลงทุนในตราสารประเภทหุ้น ได้ผลตอบแทนปีละ 10% รับรองว่าคุณเป็นเจ้าของเงินล้านภายใน 8 ปีแน่นอน ยิ่งถ้าบังเอิญได้ผลตอบแทนขยับขึ้นเป็นปีละ 15% ก็เท่ากับว่าคุณถึงเส้นชัยก่อน 8 ปีแน่ๆ

ปฏิบัติการปลดหนี้

ไม่ว่าคุณจะเป็นหนี้สายพันธุ์ไหนก็สะสางได้รวมหมดนั้น จขอแค่มุ่งมั่นและอดทนกับไลฟ์สไตล์ชีวิตแบบเดิมๆ ที่อาจต้องเปลี่ยนไปบ้าง ขายคอนโด

สถิติของผู้ที่ประสบความสำเร็จในการปลดหนี้คือ เขาประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่า ฉันจะโละหนี้ทั้งหมดนี้ให้พ้นจากชีวิตภายใน 5 ปีนี้ จากนั้นลงมือจจัดระเบียบหนี้ด้วยการแจกแจงรายละเอียดจของหนี้ทั้งหมดว่าก้อนไหนเท่าไหร่ ดอกเบี้ยหนักเบาแค่ไหน คราวนี้รู้และว่าแต่ละเดือนต้องจำกัดออกเดือนละเท่าไหร่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

จากนั้นรู้เท่าทันสถานการณ์ของตัวเองด้วย การจดรายรับรายจ่ายให้ละเอียด บนหน้ากระดาษคุณจะเห็นเลยว่าค่าใช้จ่ายประเภทไหนที่ตัดหรือลดได้ เมื่อรู้แล้วคราวนี้ก็ปรับไลฟ์สไตล์กันชุดใหญ่ อะไรตัดได้ตัด อะไรลดได้ก็ลดละซะบ้าง ระหว่างนี้อย่าได้ริสร้างหนี้ก้อนใหม่ หยุดการก่อหนี้ทุกชนิด ไม่ก็หนี้ก้อนไหนพอจะรีไฟแนนซ์ได้ก็ลองเจรจากับข้าวสถาบันการเงินดู รับรองว่าทำได้แบบนี้ ดีลีตหนี้ออกจากชีวิตได่แน่ๆ


ลงทุนไม่โลภ

เพราะความโลภคือบ่อนทำลายสุขภาพการเงิน ประสงค์จะลงทุนให้ชนะ ใจต้องนิ่งและแน่วแน่ เป็นต้นว่าคุณลงทุนในตลาดหุ้น คนที่ลงทุนอย่างประสบความสำเร็จโดยมากจะเป็นพวกที่มีวินัย เช่น จนถึงตั้งเป้าว่าถ้าได้กำไร 20% จะขาย เมื่อถึงจุดนั้นก็ขาย ถ้าไม่ตั้งเป้าก็จะเพลิดเพลินและปล่อยให้ความโลภทำงานไปเรื่อย หรือหากหุ้นตกไป 10% จะขายตัดขาดทุน หากใครทำได้ยอมเป้าหมายนี้ โอกาสขาดทุนหนักๆ ก็ไม่เกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน

เมื่อใจที่มุ่งมั่นบวกกับวินัยอันเข้มแข็ง รับรองว่าเป้าหมายเล็กใหญ่ก็พิชิตได้หมด เรียกว่า ใจเฟิร์ม ... สุขภาพการเงินฟิตเห็นๆ
Webmanual1
Site Admin
 
Posts: 47
Joined: Tue Oct 21, 2014 10:06 am

Return to อื่นๆ



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests


cron